Khóa học Kinh tế Báo chí số nhằm giới thiệu và cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng đặc thù về báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số. Đặc biệt, kỹ năng vận dụng các phương thức mới, các mô hình báo chí kinh tế mới để đa dạng hóa nguồn thu, giảm lệ thuộc vào các nền tảng xuyên biên giới và doanh thu quảng cáo.
Khóa học này giúp học viên sử dụng các công cụ, kỹ thuật nhận diện thị trường sản phẩm báo chí, lập SWOT, phân tích đặc điểm khách hàng báo chí, đặc điểm về tâm lý và nhu cầu tiếp nhận thông tin của công chúng báo chí. Ngoài ra, khóa học sẽ giúp học viên đưa ra mô hình phù hợp tình hình của cơ quan và địa phương mình. Nội dung này sẽ hỗ trợ người học cách xác định mục tiêu, nhiệm vụ, các bước thực hiện, các yếu tố quyết định đến việc thành bại của một mô hình toà soạn số; cuối cùng là cách thức, công cụ đánh giá hiệu quả hoạt động toà soạn
3 Bài học - 4 phút
5 Bài học - 6 phút
2 Bài học - 2 phút
Nội dung rất thực tế và đáp ứng nhu cầu của đơn vị hiện tại